Search

แบรนด์แฟชั่นไทยพีคสุดบนรันเวย์อี-คอมเมิร์ซ 'Sarin' และ 'Twotwice' ทำยอดขายหลักล้านใน 24 ชม. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

koklifestylelagi.blogspot.com

วันพฤหัสบดี ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

หลายคนมักจะกลัวที่ต้องเริ่มต้นทำธุรกิจเสื้อผ้า เพราะนับเป็นสินค้าในกลุ่มFast Fashion ที่มาไวไปไว ซื้อง่ายหน่ายเร็วแต่เส้นทางการผลิตสินค้าแต่ละชิ้นนั้นยาวนาน ต้องใช้ทั้งเวลา ความตั้งใจและใส่ใจในทุกขั้นตอน ทำให้เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าต่างต้องหาจุดขายและจุดแข็งของแบรนด์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และสามารถมัดใจลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด ทั้งยังต้องเลือกช่องทางการ
จำหน่ายสินค้าที่สะดวกสบายและเอื้อประโยชน์ทั้งกับลูกค้าและต่อแบรนด์เอง โดยใช้ช่องทางการจำหน่ายเป็นตัวช่วยปั้นยอดขาย อย่างแบรนด์ Sarin และ Twotwice’ จาก LazadaMillionaires Club ซึ่งมีร้านค้าอยู่ในเซคชั่น“LazInStyle” จุดรวมไอเท็มไลฟ์สไตล์สุดอินเทรนด์บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ซึ่งเติบโตแบบก้าวกระโดด ทำยอดขายทะลุหลักล้านภายใน 24 ชั่วโมง

Sarin แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงจากทีมดีไซน์เทเลอร์เมด ที่แต่เดิมนั้นเริ่มต้นมาจากธุรกิจรับตัดสูทเทเลอร์เมดออนไลน์มาก่อนทำให้สูทของ Sarin มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งเนื้อผ้า ฝีมือการตัดเย็บที่ประณีตและพิถีพิถันในทุกรายละเอียด จนมีออเดอร์เข้ามาอย่างท่วมท้น กลายเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้สองสาวคู่แฝดเจ้าของแบรนด์ วัน-สลิลรัตน์ และ ใหม่-สลิลทิพย์จิรบุณยภาคย์ เกิดความคิดที่ว่า “ทำไมสูทสวยถึงต้องรอตัด” จึงได้เริ่มคิดกันว่า จะต่อยอดความต้องการของลูกค้าและสินค้าคุณภาพของทั้งคู่ได้อย่างไรบ้าง จนปิ๊งไอเดียคลอดแบรนด์เสื้อสูทพร้อมส่ง คัตติ้งเนี้ยบ และถูกควบคุมคุณภาพการผลิตโดยทีมงานเทเลอร์เมด แจ้งเกิดบนโซเชียลคอมเมิร์ซ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Sarin” เมื่อปี2561 ที่ผ่านมา เน้นลงรูปภาพสินค้า และสร้างสรรค์ผลงานเปิดตัวคอลเลคชั่นและสีใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นความสวยงาม ฟังก์ชั่น และลูกเล่นต่างๆ ของเสื้อผ้า Sarin ที่เป็น Everyday Look จนเป็นที่ถูกตาต้องใจของสาวๆ หลายคน และได้เลือกสรรสูทและเสื้อผ้าที่ควบคุมคุณภาพด้วยทีมช่างเทเลอร์เมดไปสวมใส่ได้แบบไม่ต้องรอสั่งตัด แถมยังไม่เป็นฟาสต์แฟชั่น (Fast Fashion) ทำให้สามารถใส่ได้บ่อยในหลากหลายโอกาส ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ด้วยดีไซน์ Timeless เหนือกาลเวลา ทั้งยังเข้ากับทุกสรีระเพราะแต่ละรุ่นมีให้สาวๆ เลือกถึง 5 ไซส์ ในราคาที่จ่ายได้สบาย

ใหม่-สลิลทิพย์ จิรบุณยภาคย์

“แม้ว่า Sarin จะมียอดขายค่อนข้างดีบนโซเชียลคอมเมิร์ซ แต่เรายังคงมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อต่อยอดความสำเร็จและขยายฐานลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อว่า “การลองทำอะไร ผลลัพธ์มีแค่ ได้ หรือ ไม่ได้ แต่ถ้าไม่ได้ลอง เราอาจพลาดสิ่งดีๆ ไปก็ได้” อย่างอี-คอมเมิร์ซที่ปัจจุบันเป็นตัวช่วยสร้างความสำเร็จให้กับหลายธุรกิจ และเป็นที่
ชื่นชอบของเหล่านักช็อป ด้วยความสะดวกสบาย แค่กด Add to Cart ชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ทั้งยังตัดสต๊อกให้ร้านค้าทันที ช่วยให้การบริหารงานหลังบ้านของร้านค้าง่ายและเป็นระบบมากยิ่งขึ้นทำให้ทุกวันนี้ลาซาด้ากลายเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักที่สร้างยอดขายได้ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่เราต้องสูญเสียยอดขายจากการต้องปิดหน้าร้านออฟไลน์ชั่วคราว แต่เรากลับมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จสูงสุดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ Sarin มาเลยก็ว่าได้ เราสามารถโกยยอดขายกว่า 1 ล้านบาท ได้ภายใน 24 ชั่วโมงในช่วงแคมเปญ Lazada Mid-YearSuper Sale ยอดกระฉูด 3 ล้านบาทในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งยังรับยอดขายหลายแสนบาท จากการไลฟ์บน LazLiveเพียง 1 ชั่วโมง”

ด้าน Twotwice อีกแบรนด์เสื้อผ้าที่ตอบโจทย์สาวๆ สายมั่น ด้วยการออกแบบที่ยูนีค ชิคไม่ซ้ำใคร จากการนำความชอบสะสมเสื้อผ้าของเจ้าของแบรนด์ที่เรียนจบสายมาร์เก็ตติ้ง แต่มีใจรักในการออกแบบ อย่างตอง-ภูริชนรดา มากอำไพ และ หมิว-วรกรกิจกาญจนกุล ผสานกับการนำสิ่งที่ทั้งคู่ได้พบเจอในชีวิตและระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ทำให้ Twotwice มีดีไซน์และดีเทลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่ว่าจะใส่ไปเที่ยว หรือทำงาน ใครเห็นก็ต้องรู้ว่า นี่แหละคือ Twotwice

ตอง-ภูริชนรดา มากอำไพ

“สินค้าแฟชั่นมีการแข่งขันสูง แต่เราไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลในการแข่งขันกับร้านอื่นๆ เสมอไป อย่าง Twotwice เราเลือกที่จะสร้างจุดขายให้กับแบรนด์ของเราเองทั้งด้านคัตติ้งและดีไซน์ที่โดดเด่น มินิมอล แต่มีดีเทล นอกจากนี้ เรายังต้องเลือกช่องทางการจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าได้มากที่สุด ลูกค้าต้องใช้งานง่ายช็อปคล่อง เราจึงเล็งเห็นถึงโอกาสของอี-คอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า เข้ามาช่วยในการสร้างฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ ด้วยทราฟฟิกมหาศาลบนแพลตฟอร์ม ทำให้เราประสบความสำเร็จสามารถจับเงินล้านได้ในระยะเวลาเพียง 1 ปี! ในช่วงแคมเปญฉลองวันเกิดลาซาด้า เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาลาซาด้ายังทำให้เราได้มีโอกาสร่วม Collab กับแบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพ “Urban Decay x Twotwice” ปั้นยอดขายแตะหลักหลายล้านบาทตลอดช่วงแคมเปญเพียง3 วัน ในเดือนมิถุนายน อี-คอมเมิร์ซไทยทำให้ความสำเร็จที่เกินคาดสามารถเกิดขึ้นได้ แม้ว่าเราจะกำลังเผชิญปัญหาจากผลกระทบในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องปิดหน้าร้านออฟไลน์ชั่วคราว ทำให้รายได้และยอดขายลดลงแต่เราต้องไม่หวั่น แค่ลองเปิดใจและลงมือทำให้ดีที่สุด”

อี-คอมเมิร์ซ เป็นเครื่องมือในการสร้างยอดขายที่ทรงพลัง มีฟีเจอร์ต่างๆ ให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ที่มาแรงและเป็นเทรนด์ของผู้บริโภคที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องคือ การไลฟ์ขายสินค้า ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดีในหลากหลายธุรกิจ ทั้งยังช่วยสร้างโอกาสในการต่อยอดแบรนด์แฟชั่นไทยให้ได้โชว์ฝีมือและนำสินค้าเข้าสู่รันเวย์ ด้วยการเริ่มต้นธุรกิจบนแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพ สร้างความสะดวกสบายให้กับเหล่านักช็อป ง่ายต่อการจัดการระบบหลังบ้านของธุรกิจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก ในยุคที่ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายจาก “ออฟไลน์”สู่ “ออนไลน์” กันมากยิ่งขึ้น อี-คอมเมิร์ซ จึงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพสำหรับแบรนด์และผู้ประกอบการต่างๆ และเป็นช่องทางการช็อปปิ้งที่ครองใจนักช็อปยุคดิจิทัล

หมิว-วรกร กิจกาญจนกุล

แบรนด์ Sarin

แบรนด์ Sarin

แบรนด์ Sarin

แบรนด์ Sarin

แบรนด์ Sarin

แบรนด์ Sarin

แบรนด์ Twotwice

แบรนด์ Twotwice

แบรนด์ Twotwice

แบรนด์ Twotwice

แบรนด์ Twotwice

แบรนด์ Twotwice




July 16, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2B3oO6N

แบรนด์แฟชั่นไทยพีคสุดบนรันเวย์อี-คอมเมิร์ซ 'Sarin' และ 'Twotwice' ทำยอดขายหลักล้านใน 24 ชม. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3aNf1OU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แบรนด์แฟชั่นไทยพีคสุดบนรันเวย์อี-คอมเมิร์ซ 'Sarin' และ 'Twotwice' ทำยอดขายหลักล้านใน 24 ชม. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.