Search

"โพเมโล่" ปิดจุดอ่อนแฟชั่นเทค - ประชาชาติธุรกิจ

koklifestylelagi.blogspot.com
ร้านเสื้อผ้า โพเมโล่ POMELO

การแพร่ระบาด COVID-19 กระทบธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นเนื่องจากต้องปิดร้านลงชั่วคราว แต่กลับสร้างโอกาสใหญ่ให้กลุ่มแฟชั่นเทค (fashion tech) อย่าง “โพเมโล่” (POMELO) ที่สร้างยอดขายให้โตถึง 2 เท่า

“เปาโล อัลเมดา” รองประธานภูมิภาค ฝ่ายวิศวกรรม โพเมโล่ แฟชั่น กล่าวว่า กลยุทธ์หลัก คือ โลคอลไลเซชั่น (localization) หรือการปรับตัวให้ตอบทุกความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศให้ได้ ภายใต้แนวคิดหลักที่การนำเสนอเสื้อผ้าแฟชั่นในราคาที่จับต้องได้ เจาะกลุ่มแมส ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างการเติบโต โดยใช้บริการ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ทั้งระบบคลาวด์ แมชีนเลิร์นนิ่ง การวิเคราะห์ข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารจัดการมากขึ้น และในกลางปี 2564 ยังจะนำเทคโนโลยี AR VR มาใช้ให้ลูกค้าได้ลองเสื้อผ้าแบบเสมือนจริง

“ความต้องการแฟชั่นของแต่ละคน แต่ละประเทศต่างกัน เราทำตลาดใน 23 ประเทศทั่วโลก มีสินค้ากว่า 8,000 รายการ ปี 2564 จะเพิ่มเป็น 20,000 รายการ จึงต้องนำบริการจากอะเมซอน เข้ามาช่วย ทั้งบริหารจัดการผู้เข้ามาใช้บริการ ดูว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อจะได้นำเสนอเสื้อผ้าที่ตรงความต้องการลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจงในเวลาอันรวดเร็ว”

ในแง่การวัดผล หลังนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ทำให้รายได้โต 10-20 เท่า และเจาะเข้าหาผู้บริโภคได้เร็วขึ้น ทิศทางจากนี้ไปวางเป้าหมายว่าจะขยายร้านออฟไลน์มากขึ้น เพื่อปิดจุดอ่อน พร้อมเชื่อมฐานลูกค้าออนไลน์ ออฟไลน์เข้าด้วยกัน สร้างแบรนด์ลอยัลตี้ให้แบรนด์มากขึ้น

ด้าน “ชวพล จริยาวิโรจน์” ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AWS ในเครือ Amazon กล่าวว่า เป้าหมายหลักของบริษัท คือ การพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่เพื่อปิดจุดอ่อนและช่วยในการบริหารจัดการให้ลูกค้า ซึ่งปัจจุบันด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเร็ว ทำให้การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในแต่ละธุรกิจสูงขึ้นด้วย โดยเฉพาะธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพราะการแข่งขันค่อนข้างสูง

บริษัทมีบริการหลากหลาย เช่น ระบบคลาวด์ แมชีนเลิร์นนิ่ง การวิเคราะห์ข้อมูล และ AI ล่าสุดเปิดตัวบริการใหม่ “Amazon interactive video service” ที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่การออกอากาศ การบริหารจัดการข้อมูล สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมแบบ เรียลไทม์โยงกับที่ช่องทางขาย

“ไม่ว่าจะเกิด COVID-19 หรือไม่ แต่หลาย ๆ ธุรกิจกำลังโดนดิสรัปชั่นในหลายมิติ ทำให้วันนี้ลูกค้าต้องเลือกแล้วว่า จะเดินต่ออย่างไร COVID-19 เป็นตัวเร่งให้หลาย ๆ องค์กรเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ ทิศทางหลักของเรา คือ ตอบโจทย์ และช่วยลูกค้าในทุกด้านที่ต้องการ”




September 06, 2020 at 07:02AM
https://ift.tt/3lXbHXi

"โพเมโล่" ปิดจุดอ่อนแฟชั่นเทค - ประชาชาติธุรกิจ

https://ift.tt/3aNf1OU


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""โพเมโล่" ปิดจุดอ่อนแฟชั่นเทค - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.