Search

สตรีตแฟชั่นคึกคักรับไฮซีซั่น ร้านดังขนสินค้าใหม่-โปรแรงเอาใจสาวก - ประชาชาติธุรกิจ

koklifestylelagi.blogspot.com

กระแสสตรีตแฟชั่น-สนีกเกอร์ แกร่งแรงไม่ตก ชี้ตลาดฟื้นตัวเร็ว ดาหน้าขนทัพสินค้าใหม่รับไฮซีซั่น “เสื้อผ้า กางเกง แอ็กเซสซอรี่” เพียบ “คาร์นิวัล” ร้านดังระดับท็อป รัวโปรเจ็กต์คอลลาบอเรชั่นร่วมกับพันธมิตรถี่ยิบ เพิ่มดีกรีบุกช่องทางออนไลน์สร้างยอด ร้านดังทยอยเปิดเกมบุก อัดโปรฯแรง รับหน้าขายปลายปี กิฟต์โวเชอร์-ลดราคาเกลื่อน

กระแสการแต่งกายแบบสตรีตแฟชั่น รวมถึงความนิยมรองเท้าผ้าใบแฟชั่น หรือสนีกเกอร์ ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ต่างจากหลาย ๆ ธุรกิจ แต่ล่าสุด ตลาดสตรีตแฟชั่นก็กลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากความนิยมที่ขยายวงกว้างมากขึ้น และการซื้อหาที่ง่ายเพียงคลิกหน้าจอ

สตรีตแฟชั่นฟื้นตัวเร็ว

นายอนุพงศ์ คุตติกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร้าน “คาร์นิวัล” (Carnival) ร้านจำหน่ายสินค้าสตรีตแวร์-สนีกเกอร์ระดับท็อปไฟฟ์ของเมืองไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ที่ผ่านมาแม้ว่าการระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบกับหลาย ๆ ธุรกิจ รวมถึงตลาดสินค้าประเภทสตรีตแวร์ที่ต้องปิดร้านไประยะหนึ่ง เพื่อลดการแพร่ระบาด แต่หลังจากที่ทางการอนุญาตให้กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ตลาดสตรีตแฟชั่นและสนีกเกอร์ในภาพรวมกลับมาคึกคักและฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว สะท้อนถึงตลาดที่มีความแข็งแกร่งและยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในช่วงไตรมาส 4 ที่เป็นไฮซีซั่นของตลาดจะมีความคึกคักมากขึ้น

โดยขณะนี้แบรนด์สินค้าต่าง ๆ เตรียมลอนช์สินค้าใหม่กันอย่างคึกคัก ทั้งเสื้อผ้า กางเกง แอ็กเซสซอรี่ต่าง ๆ ต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ซึ่งแต่ละแบรนด์เริ่มทยอยลอนช์สินค้าใหม่อีกครั้ง หลังชะงักไประยะหนึ่ง และปีนี้ไทยยังได้รับโควตาสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นในจำนวนที่มากขึ้นเช่นเดียวกับปีก่อน ๆ สะท้อนว่าแบรนด์ยังมองว่าตลาดไทยยังคงมีศักยภาพสูงเช่นเดิม

สำหรับเซ็กเมนต์รองเท้าสนีกเกอร์ ที่ผ่านมาหลายแบรนด์ชะลอการเปิดตัวสินค้าใหม่มาระยะหนึ่ง จากสถานการณ์การระบาดและโรงงานหลายแห่งที่ปิดชั่วคราว ก่อนจะกลับเป็นปกติในช่วงไตรมาส 3 และเชื่อว่าไตรมาส 4 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของวงการจะมีการเปิดตัวสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟทั้งรุ่นหายากหรือแรร์ และรุ่นยอดนิยมกันอย่างคึกคักไม่น้อยกว่าปีก่อน ๆ

“ช่วงที่ทางการประกาศล็อกดาวน์ ผู้ประกอบการค่ายต่าง ๆ ได้หันไปพึ่งช่องทางออนไลน์มากขึ้น และช่วยลดผลกระทบจากการที่ต้องปิดหน้าร้านไปได้ระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันก็ทำให้มีฐานลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่ม แต่พอกลับมาเปิดได้ยอดขายฟื้นกลับมาอย่างรวดเร็ว เช่น การลอนช์สินค้าใหม่ คอลเล็กชั่นคาร์นิวัล x นารูโตะ (CARNIVAL x Naruto Shippuden) เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม มีลูกค้ามาเข้าคิวรอคับคั่งในทุกสาขา ทำให้สินค้าหมดตั้งแต่ชั่วโมงแรกหลังเปิดขาย สะท้อนว่ากลุ่มลูกค้ายังมีความสนใจสินค้าและมีกำลังซื้อ”

รัวโปรเจ็กต์คอลลาบอเรชั่นถี่ยิบ

นายอนุพงศ์กล่าวว่า สำหรับแนวทางการรุกตลาดช่วงโค้งท้ายนี้ คาร์นิวัลจะเร่งโปรเจ็กต์ต่าง ๆ มากขึ้น เช่น การทำคอลลาบอเรชั่นกับแบรนด์พันธมิตรต่าง ๆ ที่เลื่อนมาจากช่วงต้นปีให้ทันภายในสิ้นปี โดยเตรียมระดมเปิดตัวสินค้าที่คอลลาบอเรชั่นกับแบรนด์ต่าง ๆ เพิ่มอีก 7-8 ครั้ง เน้นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจทั้งในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป และกลุ่มสตรีตแฟชั่น พร้อมร่วมกันพัฒนาสินค้าให้สามารถดูดความสนใจของลูกค้าได้ออกมา อาทิ ห่านคู่ ซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์รายล่าสุดซึ่งบริษัทได้ร่วมพัฒนาสินค้าใหม่ที่ห่านคู่ไม่เคยผลิตมาก่อน เช่น เสื้อยืดแบบ oversize พร้อมใช้ป้ายแบบรีดร้อนแทนการเย็บป้ายผ้าทอด้านหลังคอแบบเดิม เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา และสินค้าบางรุ่นขาดตลาดอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ คาร์นิวัลยังมีแผนจะลอนช์

สินค้าแบรนด์คาร์นิวัล และการลอนช์สินค้าแคทิกอรี่ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยทำออกมาก่อนอย่างต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดตัวชามข้าวสุนัข, ร่ม และอื่น ๆ ออกมาจำหน่ายในร้าน

“จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เราต้องรัดเข็มขัดค่าใช้จ่ายด้านการตลาด ด้วยการลดงบฯลง 30-40% แต่ยังรักษาความเข้มข้นทั้งความต่อเนื่องและความถี่เอาไว้ เช่น การไลฟ์ขายสินค้าพร้อมโปรโมชั่นลดราคา ซึ่งเริ่มทำตั้งแต่ช่วงโควิด และได้ผลตอบรับดีมาก จึงต่อยอดจัดประจำทุกวันต่อเนื่องมานาน 2-3 เดือนแล้ว และจะจัดต่อไปจนถึงสิ้นปี

ช่องทางออนไลน์แข่งหนัก

แหล่งข่าวระดับสูงจากวงการสตรีตแฟชั่น เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย โดยพบว่าจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการสาขาลดลง ส่วนหนึ่งอาจจะเนื่องจากลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ยังมีความกังวลการแพร่ระบาดของโควิด และหันไปซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์แทน และทำให้ยอดขายจากช่องทางนี้เติบโตเพิ่มขึ้น 50-60% ส่งผลให้ผู้ประกอบการทุกค่ายต้องหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางนี้ รวมทั้งต้องมีการปรับการบริหารจัดการมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสต๊อกสินค้า ระหว่างสาขาหรือหน้าร้าน และออนไลน์ให้มากขึ้น

“เชื่อว่าจากนี้ไปการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมาก็สะท้อนให้เห็นว่า ช่องทางออนไลน์สามารถสร้างรายได้ชดเชยยอดขายจากหน้าร้านที่ลดลงได้เป็นอย่างดี และในภาวะเช่นนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ ค่ายคงชะลอหรือพักการขยายสาขาไว้ก่อน และหันไปโฟกัสที่สินค้า การเพิ่มความหลากหลายของสินค้า คอลเล็กชั่น เพื่อจูงใจและสร้างยอดขายให้เติบโต”

ตลาดคึกคักรับหน้าขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ร้านสตรีตแฟชั่นชื่อดังรายอื่น ๆ ต่างก็มีความเคลื่อนไหวในการเร่งทำตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ แอทมอส (Atmos) เชนจากญี่ปุ่น และเจดี สปอร์ต (JD Sports) เชนจากประเทศอังกฤษ ต่างเดินหน้าเปิดตัว-วางขายสินค้าใหม่ทั้งเสื้อ กระเป๋า กางเกง หมวก รองเท้าผ้าใบ ฯลฯ จากแบรนด์ดังต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไนกี้ อาดิดาส แวน คอนเวิร์ส แชมเปี้ยน และอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยนับเฉพาะเดือนสิงหาคมนี้มีสินค้าใหม่จากทุกกลุ่มรวมกันมากกว่า 20 รายการ ราคาตั้งแต่ 850 บาท ไปจนถึง 7,500 บาท

นอกจากนี้ด้านร้านแอทมอส นอกจากเปิดตัวสินค้าแล้วยังจัดโปรโมชั่นกระตุ้นเพิ่มเติม อาทิ ร่วมมือกับอาดิดาสจัด adidas Sneaker Day ให้ส่วนลด 40% เมื่อซื้อสินค้าอาดิดาสที่รวมรายการตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไป ระหว่าง 22-31 สิงหาคม หลังจากก่อนหน้านี้จัดแคมเปญวันที่ 8 เดือน 8 แจกกิฟต์โวเชอร์ 800 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบทุก ๆ 4,000 บาทไปก่อนแล้ว รวมถึงจัดรายการรีวิวรองเท้า ATV ATMOS BANGKOK แพร่ภาพผ่านยูทูบ เพื่อแนะนำสินค้าใหม่ ๆ อีกด้วย




August 31, 2020 at 01:32PM
https://ift.tt/2QAE0fQ

สตรีตแฟชั่นคึกคักรับไฮซีซั่น ร้านดังขนสินค้าใหม่-โปรแรงเอาใจสาวก - ประชาชาติธุรกิจ

https://ift.tt/3aNf1OU


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สตรีตแฟชั่นคึกคักรับไฮซีซั่น ร้านดังขนสินค้าใหม่-โปรแรงเอาใจสาวก - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.